Skip to content
CleverJobs Group.

CleverJobs Group.

marketing, truyền thông, quảng cáo, thương hiệu

  • Trang chủ
  • Content
    • Content Plan
    • Content audit
    • Content Conversion Rate
    • Content duplicate
    • Content Outline
  • Writing
    • Seo Writing Content Hub
    • Seo Writing Pillar Page
    • Seo Writing Skyscraper
    • Seo Writing Topic Cluster
    • User Experience Signals
  • Technical
    • Technical seo core web vitals
    • Technical seo sitemap xml
    • Technical seo robots txt
    • Technical seo redirects
    • Technical seo page speed
    • Technical seo index
  • Onpage
    • SEO onpage video
    • SEO onpage schema
    • SEO onpage anchor text
    • SEO onpage meta
    • SEO onpage keyword cannibalization
    • SEO onpage internal linking
    • SEO onpage image
  • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ SEO Entity
    • Dịch vụ SEO hình ảnh
    • Dịch vụ SEO Local
    • Dịch vụ SEO tổng thể
    • Dịch vụ SEO từ khóa
    • Dịch vụ SEO video
  • Đào tạo SEO
    • Đào tạo SEO cơ bản
    • Đào tạo SEO nâng cao
    • SEO là gì
  • Marketing
    • Học nghề
    • Phát triển
    • Quản trị
    • Chọn nghề
    • Tư vấn
    • Văn hóa
  • Liên hệ
  • Toggle search form
long tail keyword la gi va tam quan trong cua no trong seo

Long tail keyword là gì và tầm quan trọng của nó trong SEO

Posted on Tháng Tám 5, 2022 By admin

Từ khóa dài Long Tail Keywords có lẽ là một thuật ngữ khá quen tai với những bạn tìm hiểu về SEO hay làm website MMO thì các hướng dẫn cũng nhắc nhiều đến kiểu từ khóa này. Bài viết này mình sẽ giúp các bạn mới, chưa có một khái niệm rõ ràng về loại từ khóa dài này sẽ nắm vững được, cũng như làm rõ vì sao mà nó lại quan trọng như vậy.

Từ khóa dài là gì?

Tầm quan trọng của từ khóa dài trong seo

Trong giới làm SEO, những SEOers có kinh nghiệm luôn bảo lại cho người mới một chân lý là : “Chọn được bộ từ khóa đúng giống như đi giữa biển mà bắt được ngọn hải đăng”. Và từ khóa dài đến thời điểm hiện nay vẫn được “tôn vinh” như “ngọn hải đăng” ấy khi SEOer bắt tay vào thực hiện chiến lược SEO cho website.

1. Từ khóa dài (Long Tail Keywords) là gì ?

Từ khóa dài là những từ khóa được hình thành ở dạng một cụm từ gồm 4 đến 5 những từ khác tạo thành xoay quanh từ khóa chính, để làm rõ ràng, cụ thể hơn về chính xác những gì diễn ra trong suy nghĩ khách hàng khi nhập vào ô tìm kiếm google về nhu cầu tìm kiếm của họ.

Nếu ngôn ngữ là Tiếng Anh, từ khóa dài từ là cụm chứa 4-5 từ, nếu là nội dung Tiếng Việt, từ khóa dài thường dài 6-7 từ. Ví dụ : sơ mi nam Hàn Quốc giá rẻ, best pomade for thin hair…

tu khoa dai

Để dễ hiểu một chút thì mình lấy qua ví dụ nhỏ sau, giả sử bạn có website bán hàng và mặt hàng là giày nam/ giày nữ gì đó cũng được.

Lúc này, bạn hãy tự check bằng cách sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra xem lượng Search Volume của từ “giày” hay “giày nam” là bao nhiêu 1 tháng ? Bảo đảm con số cực kì cực kì “to đùng” phải không ?

Nhưng rõ ràng, cả mình cả bạn đều rõ là, khi bạn cần tìm thông tin về đôi giày bạn thích, nơi bán đôi giày ấy hay đánh giá của những người đã sử dụng rồi mặt hàng ấy như thế nào ? Bạn đâu có lên ô Search Box của Google mà chỉ để nhập vào chữ “Giày” rồi Enter đâu đúng không ? Vì từ khóa này nó không hề đáp ứng được nhu cầu mua hàng, nhu cầu tìm kiếm thông tin mua hàng của bạn.

Và cái từ khóa ngắn ngủn mà lượng tìm kiếm hàng tháng khổng lồ ấy người ta gọi là từ khóa Fat Heads (kiểu từ khóa ít Conversion – Tỷ lệ chuyển đổi)nhất luôn mà lại cực kì khó SEO, mà mình nghĩ cũng không ai mài mông mòn ghế để ngồi SEO từ khóa này ngày này qua tháng nọ cả đâu. Mình có nói qua về từ khóa này khi giới thiệu các kiểu và loại từ khóa có trong SEO ở bài Hướng dẫn Nghiên cứu từ khóa toàn tập này.

Còn khi bạn nhập vào ô tìm kiếm “giày nam công sở cao cấp HCM” hoặc “mua giày nam chính hãng ở đâu giá tốt” thì lại khác, lúc này kết quả trả về của Google sẽ cung cấp cho chính bạn – người tìm kiếm (Searcher) đúng những kết quả thông tin mà bạn cần. Vì vậy, chúng ta tiến hành Nghiên cứu từ khóa là để tìm ra đúng những từ khóa nào người dùng sẽ thực hiện tìm kiếm khi nhắc đến sản phẩm của mình.

2. Quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng.

SEO là Marketing, vì vậy mà việc bạn hiểu rõ yếu tố Tâm lý/ Hành vi của khách hàng trong mua hàng là rất quan trọng. Bên dưới đây mình sẽ giới thiệu đến bạn quy trình diễn biến từ lúc bắt đầu có ý định tìm hiểu sản phẩm cho đến lúc thực hiện hoàn tất việc mua hàng của một cá nhân diễn ra như thế nào.

tu khoa dai 2

Với quy trình tóm tắt này, thì bạn có thể thấy là chúng ta sẽ tiến hành SEO làm sao mà để nhắm đúng đối tượng mục tiêu khi họ ở bước số 4 của quy trình, ngoài ra với một chiến dịch SEO tổng thể, thì sẽ có những giai đoạn khác ít quan trọng hơn bạn sẽ bao quanh những hành vi trước hoặc sau số 4 này của khách hàng.

Vì sao ? Vì khi họ đã có ý định mua hàng rõ ràng thì việc thực hiện truy vấn tìm kiếm bằng Google Search thể hiện rất cụ thể thông tin họ mong muốn biết về mặt hàng này, dịch vụ này. Và lúc này dĩ nhiên, truy vấn tìm kiếm không bao giờ là từ khóa ngắn ngủn cả, nó bao gồm phần đuôi dài “Long Tail” ở sau từ khóa.

3. Cách tìm và cách SEO từ khóa dài.

tu khoa dai 3

Vấn đề tìm từ khóa trong công đoạn Nghiên cứu từ khóa mình gàn như đã nói rất nhiều, trình bày rất cụ thể qua 3 bài viết trước về Nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể tìm lại tại đây để học các kiến thức sau :

  • Cách sử dụng Google Keyword Planner để tìm từ khóa hiệu quả
  • Bí mật về từ khóa của chiến dịch SEO thành công

Cách SEO từ khóa dài thì bạn hãy nghĩ đơn giản, sau khi có trong tay bộ từ khóa tiềm năng, việc còn lại của bạn là tiến hành lên kế hoạch sản xuất những Content chất lượng bao quanh các từ khóa ấy và có chiến lược quảng bá content (SEO Offpage) thật tốt.

Mình đặc biệt nhấn mạnh là Content chất lượng bao quanh từ khóa chứ không hề là hàng loạt số lượng Content nhé. Mặc dù Google đánh giá cao những website có nhiều page và nhiều nội dung, nhưng việc bạn lạm dụng từ khóa dài mà toàn sản xuất content kiểu số lượng, ngữ nghĩa na ná nhau hết là cẩn thận với Panda và Hummingbird đó.

Sau chừng 10 phút đọc bài viết này thì mình nghĩ bạn cũng rõ ràng hơn về Từ khóa dài này trong SEO rồi, có vấn đề gì cần trao đổi thêm bạn để lại bình luận bên dưới cho mình nhé. Mình luôn trả lời nhanh nhất có thể 😉

Học Marketing

Điều hướng bài viết

Previous Post: Hướng dẫn Long Tail Pro – Công cụ nghiên cứu từ khóa
Next Post: Thẻ Heading là gì? Tối ưu Onpage với thẻ Heading như thế nào?

Bài liên quan

huong dan long tail pro cong cu nghien cuu tu khoa Hướng dẫn Long Tail Pro – Công cụ nghiên cứu từ khóa Học Marketing
backlink la gi Backlink là gì? Học Marketing
huong dan nghien cuu tu khoa toan tap cho newbie Hướng dẫn Nghiên cứu từ khóa toàn tập cho Newbie Học Marketing
7 ly do khien ban muon hoc seo wordpress ngay hom nay 7 lý do khiến bạn muốn học SEO, WordPress ngay hôm nay Học Marketing
the heading la gi toi uu onpage voi the heading nhu the nao Thẻ Heading là gì? Tối ưu Onpage với thẻ Heading như thế nào? Học Marketing
cam nang huong dan seo on page can ban chi tiet Cẩm nang hướng dẫn SEO On-page căn bản, chi tiết Học Marketing
thu thuat tim kiem moi thong tin voi google power search Thủ thuật tìm kiếm mọi thông tin với Google Power Search Học Marketing
huong dan seo offpage chi tiet tu a z cho newbie Hướng dẫn SEO Offpage chi tiết từ A-Z cho Newbie Học Marketing

Danh mục

  • Chọn nghề
  • Học Marketing
  • Học nghề
  • Phát triển
  • Tư vấn

Nổi bật cũ

  • ekhoinghiepthanhcongstartupcuabancanmotcauchuyenhay 1537141652 1537141678Không phải ai cũng có thể khởi nghiệp
  • can lam gi de khoi nghiep thanh congThời gian biểu của người khởi nghiệp không có hai chữ “hưởng thụ”
  • startupSáng tạo là vũ khí tối ưu khi khởi nghiệp
  • day hoc sua chua dien thoai tphcm 1Khóa học nghề sửa chữa điện thoại uy tín tốt nhất TPHCM
  • can lam gi de khoi nghiep thanh cong 13 quan niệm sai lầm về khởi nghiệp

Bài mới hay

  • Thủ thuật tìm kiếm mọi thông tin với Google Power Search

    Thủ thuật tìm kiếm mọi thông tin với Google Power Search

    Tháng Tám 5, 2022
  • Cẩm nang hướng dẫn SEO On-page căn bản, chi tiết

    Cẩm nang hướng dẫn SEO On-page căn bản, chi tiết

    Tháng Tám 5, 2022
  • 7 lý do khiến bạn muốn học SEO, WordPress ngay hôm nay

    7 lý do khiến bạn muốn học SEO, WordPress ngay hôm nay

    Tháng Tám 5, 2022
  • Hướng dẫn SEO Offpage chi tiết từ A-Z cho Newbie

    Hướng dẫn SEO Offpage chi tiết từ A-Z cho Newbie

    Tháng Tám 5, 2022
  • Backlink là gì?

    Backlink là gì?

    Tháng Tám 5, 2022
  • Thẻ Heading là gì? Tối ưu Onpage với thẻ Heading như thế nào?

    Thẻ Heading là gì? Tối ưu Onpage với thẻ Heading như thế nào?

    Tháng Tám 5, 2022
  • Hướng dẫn Long Tail Pro – Công cụ nghiên cứu từ khóa

    Hướng dẫn Long Tail Pro – Công cụ nghiên cứu từ khóa

    Tháng Tám 5, 2022
  • Hướng dẫn KWFinder: Công cụ nghiên cứu từ khóa 2020

    Hướng dẫn KWFinder: Công cụ nghiên cứu từ khóa 2020

    Tháng Tám 5, 2022
  • Quy trình Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả chỉ với 90 phút

    Quy trình Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả chỉ với 90 phút

    Tháng Tám 5, 2022
  • Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả với Google Keyword Planner

    Nghiên cứu từ khóa SEO hiệu quả với Google Keyword Planner

    Tháng Tám 5, 2022
  • Hướng dẫn Nghiên cứu từ khóa toàn tập cho Newbie

    Hướng dẫn Nghiên cứu từ khóa toàn tập cho Newbie

    Tháng Tám 5, 2022
  • Mẹo chụp ảnh sản phẩm

    Mẹo chụp ảnh sản phẩm

    Tháng Ba 10, 2022

Copyright © 2023 CleverJobs Group..

Powered by PressBook Blog WordPress theme