các kênh ota phổ biến

Hàng tháng, Traveloka còn thường xuyên thực hiện các chương trình giảm giá từ 10% – 30% để giảm bớt gánh nặng chi phí vé máy bay, phòng khách sạn cho người dùng. Với những ưu thế tuyệt vời này, Traveloka đang dần nhận được nhiều sự ưu ái và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của dân mê du lịch tại Việt Nam. Airbnb được đánh giá là một trong những điểm sáng của các kênh OTA hiện nay, được phát triển từ năm 2008 đến nay đã có một chỗ đứng vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới. Traveloka là một công ty du lịch của Indonesia chuyên cung cấp các dịch đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay tại khu vực Đông Nam Á, các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippine và cả Việt Nam. Agoda là kênh bán phòng khách sạn Online có doanh thu cao nhất ở Châu Á, sở hữu hàng trăm ngàn khách sạn tại 110 quốc gia trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Vietnam Booking còn có tính năng tính bảo mật cao, hệ thống phân quyền thông minh giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng. Ngoài ra, TripAdvisor.com còn giúp khách hàng so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra được mức giá tốt nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mỗi chuyến đi với mức chi trả hợp lý nhất. Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber.

Quá trình này sẽ tốn rất nhiều thời gian trong ngày của bạn và khách sạn rất dễ gặp tình trạng overbooking, dẫn đến việc không còn thời gian cho công việc quan trọng hơn. Các đại lý du lịch trực tuyến có thể giúp khách sạn của bạn thu hút những đối tượng khách cụ thể hoặc có thể giúp bạn tiếp cận tới thị trường mới mà bạn hiện không tiếp cận được, ví dụ như khách du lịch quốc tế hay khách du lịch có thiên hướng ưu tiên trải nghiệm. Theo Báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn thực hiện bởi Grant Thornton năm 2018, xu hướng đặt phòng trước trên các kênh OTA đang rất phổ biến trong hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú hiện nay, với mức 23,4% trong năm 2018 đứng thứ 2 trong các kênh chiếm tỉ lệ cao nhất. Cần phải có sự liên hệ thường xuyên với các kênh OTA nhằm có được các thông tin cụ thể và xu hướng đặt phòng của du khách. Từ những số liệu thống kê cụ thể này sẽ có được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều như đưa ra sản phẩm hợp thị hiếu nhu cầu, mức giá phù hợp… để thu hút khách đặt phòng. Luxstay là một kênh OTA có tiềm năng khá lớn hiện nay ở nước ta, kết nối giữa chủ khách sạn và khách du lịch (gọi là home-sharing).

  • Việc liên kết và đặt website trên hệ thống OTA giúp cho việc chuyển hướng traffic tới các khách sạn nhiều hơn, điều mà các thương hiệu khách sạn nhỏ khó có thể tự làm được.
  • (theo báo Brands.vn), theo một cuộc phỏng vấn được đăng tải trên báo Brands.vn “Năm 2011, kết quả kinh doanh của khách sạn Majestic cho thấy khách đặt phòng trực tuyến (qua website khách sạn lẫn qua các OTA) chiếm 35%/tổng lượng khách lưu trú.
  • Là kênh OTA phổ biến với lượt truy cập trung bình mỗi tháng là 390 triệu lượt mỗi tháng và có 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới.
  • Hiện nay, Agoda đang nắm giữ khách sạn tại hơn 110 quốc gia trên thế giới như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật bản, Sydney, Hồng Kông, Hungary và một số nước châu Mỹ cũng như châu Phi.
  • Báo cáo chi tiết về số lượng khách đã đặt phòng và hóa đơn phí hoa hồng sẽ được gửi về các cơ sở lưu trú mỗi đầu tháng và khách sạn phải đảm bảo thực hiện thanh toán trong vòng 14 ngày tiếp theo.
  • Điều cần làm để sử dụng OTA hiệu quả đó là việc phải thường xuyên theo dõi lượng khách hàng đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhập nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Bookin.vn thu hút nhiều người tin tưởng và sử dụng nhờ hệ thống các thao tác đơn giản, thông minh giúp việc tìm kiếm, so sánh, đặt dịch vụ thân thiện và hiệu quả hơn. Nằm trong kênh OTA mới những năm trở lại đây, song Traveloka không thua kém mấy kênh OTA trên thế giới. Thực tế, Traveloka là một công ty du lịch của Indonesia chuyên cung cấp các dịch vụ đặt phòng, vé máy bay tại các khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Airbnb là mô hình kết nối khách lưu trú với với những người chủ cho thuê phòng ở với chi phí rẻ và đem đến cho khách nhiều trải nghiệm độc đáo, mới lại tại nơi lưu trú. Airbnb cũng có thể trao cơ hội cho các hộ gia đình doanh thu phòng trống, ít sử dụng. Do yếu tố trên nên nền tảng này khá cạnh tranh, trong các khu vực du lịch trọng điểm lượng khách sạn nhiều, khi du khách tìm kiếm thì việc được hiện thị lên đầu vị trí là vô cùng khó.

Ưu điểm của Agoda là đội ngũ hơn 2000 chuyên gia du lịch, đại diện cho hơn 20 quốc gia phụ trách, nghiên cứu thị trường và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác khách sạn trên toàn cầu, tạo ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá trị nhất. Hiện nay, Agoda đã hỗ trợ hơn 38 phiên bản ngôn ngữ khác nhau, được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng. OTA cũng có tiềm năng phát triển “hiệu ứng Billboard” cho khách sạn, có nghĩa là khách sạn của bạn trên các kênh OTA có tăng trưởng lượng đặt phòng trực tuyến. Khi mà khách du lịch tìm thấy khách sạn của bạn trên kênh OTA, nhiều người trong số họ có xu hướng tìm kiếm thông tin hữu ích về khách sạn đang quan tâm trên các công cụ tìm kiếm, dẫn đến việc tăng lượng truy cập trực tiếp và tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện tại Đại học Cornell ước tính rằng những khách sạn được liệt kê trên OTA tăng được lượng đặt phòng gia tăng trên website từ 9% đến 26%, không bao gồm các phòng được đặt trên các kênh OTA. Nhưng trong những năm gần đây, với sự trỗi dậy của các kênh OTA địa phương như Luxstay, Vntrip, Westay trong mảng B2C và mới nhất trong mảng B2B là sự tham gia của “tay đua” One Inventory.

Bạn Có Thể Thích Những Bài Đăng Này

Tháng 9/2018, Vntrip chính thức xác nhập vào Atadi.vn – đơn vị hàng đầu về cung cấp máy bay giá rẻ, tạo nên một thương hiệu “Du lịch trực tuyến đích thực cho người Việt, dành cho người Việt”. Airbnb là viết tắt của cụm từ Air Bed and Breakfast, một mô hình liên kết đặt phòng online trực tuyến đầu tiên trên thế giới thông qua ứng dụng di động. Ra đời vào năm 2008, với sự tiện lợi, nhanh chóng mô hình này đã nhanh chóng thu hút được đông đảo người dùng trên khắp thế giới lựa chọn. Có doanh thu bán phòng lưu trú cao nhất ở châu Á đồng thời sở hữu hàng trăm ngàn khách sạn tại 110 quốc gia trên toàn thế giới, không ai khác chính là Agoda. Đó là một trong những mô hình nổi tiếng của OTA, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong quá trình tiếp cận với đa dạng các thị trường khách khác nhau và mang lại doanh thu ngoài sự ong đợi của các doanh nghiệp du lịch. CMS – Channel management system hay Hệ thống quản trị kênh là một phần mềm kết nối khách sạn đến với những kênh OTA khác nhau.

Trên đây là những thông tin chúng tôi thu thập được về các kênh OTA phổ biến hiện nay được nhiều khách sạn lớn đăng ký sử dụng. Mỗi kênh OTA có thế mạnh và cơ chế hoạt động khác nhau, bạn nên xem xét và lựa chọn những kênh phù hợp với đặc điểm khách sạn của mình. Một lý do khác để bạn cân nhắc lựa chọn kênh OTA phù hợp với khách sạn của mình là kênh OTA đó kết nối vớihệ thống quản trị kênh phân phối vàQuản trị khách sạn không. Kết nối giữa các kênh OTA và hệ thống CMS, PMS là rất quan trọng cho việc khách sạn hoạt động trơn tru, phân phối các phòng tồn, và đơn giản hóa các số liệu báo cáo doanh thu rắc rối trên OTA. Hơn nữa việc kết nối với các hệ thống trên sẽ giúp khách sạn list được nhiều phòng trên nhiều kênh OTA khác nhau và đương nhiên công việc đó sẽ hoàn toàn được tự động cập nhật. Website là một ứng dụng đặt phòng online só 1 tại Việt Nam, theo mô hình hợp tác gữa các chủ phòng ở với khách lưu trú (gọi là home-sharing).

Theo đó, OTA là thuật ngữ viết tắt của cụm Online Travel Agent, hiểu là đại lý du lịch trực tuyến, nơi hỗ trợ bán các sản phẩm dịch vụ du lịch như vé máy bay, tour du lịch, phòng khách sạn… Cho các đơn vị cung cấp dịch vụ là hãng hàng không, đại lý du lịch, khách sạn, homestay… Mỗi một kênh OTA đều có một thị trường và một cơ sở khách hàng riêng, điều này thực sự quan trọng cho chủ khách sạn để hiểu được nhân khẩu học của khách hàng mà các kênh OTA đem lại. Xác định đúng được khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu nơi khách sạn của bạn đang kinh doanh có thể mang lại nhiều lợi ích, đây là một điều rất quan trọng để chọn lựa đúng kênh OTA cho mô hình kinh doanh của bạn. Ví dụ như đối với Traveloka là một công ty du lịch trực tuyến đáp ứng đa dạng nhu cầu du lịch trên cùng một nền tảng rất phổ biến với thị trường Châu Á, hay Booking.com lại rất phổ biến tại thị trường Châu Âu. Ngoài ra còn có Airbnb là một kênh khá thú vị dành cho những người du lịch tiết kiệm, thích trải nghiệm cuộc sống xuất phát từ việc chia sẻ nơi cư trú với nhau.

Từ khi thành lập đến nay, Airbnb có hơn 10 triệu lượt nghỉ qua đêm được đặt qua Airbnb và có trên 4 triệu lần đăng cho thuê tại hơn 190 quốc gia (tính đến tháng 8 năm 2017). Nếu không có hệ thống CMS – hệ thống quản trị kênh phân phối, chủ các khách sạn sẽ phải cập nhật số lượng phòng và số lượng phòng tồn kho một cách thủ công, và thỉnh thoảng sẽ không thể tránh được sai sót khi phải cập nhật thủ công. Lấy một ví dụ, nếu bạn đăng bán phòng trên các kênh Booking.com và Expedia, và bạn không sử dụng hệ thống CMS, bạn sẽ phải cập nhật thủ công số lượng phòng trống và giá bán trên từng kênh một.

Khi hệ thống CMS được kết nối trực tiếp với PMS mọi việc trên các kênh OTA sẽ được đơn giản hóa và mọi thao tác quản lý sẽ được tự động, bao gồm tự động cập nhật giá, số phòng,.. Điểm cốt yếu là kênh OTA có thể đem lại cho chủ cơ sở kinh doanh cơ hội tiếp cận đến một số lượng lớn khách du lịch. Mà không phải kênh phân phối nào cũng có thể tiếp cận được đến một số lượng khách du lịch lớn như vậy.

Một cách đơn giản để tối ưu được chiến lược kênh phân phối của mình là tìm hiểu đối thủ cạnh tranh đang sử dụng những kênh OTA nào, để lấy đó là cơ sở và lựa chọn kênh OTA phù hợp nhất với cơ sở lưu trú. Tuy nhiên, việc quan sát đối thủ không quá cần thiết nhưng đó có thể là một gợi ý cho bạn lựa chọn kênh OTA dễ dàng và đúng đắn tránh việc lựa chọn kênh OTA không phù hợp với cơ sở kinh doanh. Ivivu là dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến giúp anh/chị có một trải nghiệm của những thổ địa du lịch. Kinh doanh khách sạn trên OTA không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp khách sạn, du lịch hay đại lý bán vé máy bay. OTA dần trở thành một kênh bán hàng chiến lược, tạo bước đột phá mới trong kinh doanh. Việt Nam đang là thị trường tiềm năng của kinh doanh khách sạn, vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi đây được đánh giá là một trong những ngành có độ cạnh tranh cao nhất.

Các Kênh Ota Sử Dụng Để Bán Phòng Khách Sạn Nào Hiệu Quả Nhất Hiện Nay?

Một bí quyết nữa khi kinh doanh khách sạn, resort… trên OTA đó là bạn cần phải có sự liên hệ thường xuyên với các kênh OTA. Trên đây là những thông tin hữu ích về các kênh OTA hiện nay được lựa chọn nhiều nhất. Qua đây, các chủ doanh nghiệp du lịch nói chung và các chủ khách sạn, nhà nghỉ, villa…

Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà. Không chỉ quản lý đặt chỗ, bạn còn có thể thay đổi lịch trình bay với tính năng “Easy Reschedule”, hủy đặt chỗ, gọi điện tới khách sạn, thậm chí có cả hướng dẫn đường tới khách sạn bằng tiếng bản địa. Trước chuyến đi, ứng dụng còn thông báo để bạn không quên chuẩn bị cho chuyến bay ngày hôm sau đó. Tất cả các mức giá niêm yết trên ứng dụng hay trang web Traveloka đều là giá cuối cùng, không lo phải cộng thêm bất cứ khoản thuế, phí nào khác. Design Webhotel– đơn vị chuyên thiết kế website khách sạn và marketing khách sạn chuyên nghiệp. Đây là mô hình bán phòng trong nước được thành lập bởi doanh nhân Lê Đắc Lâm và đội ngũ cộng sự.

các kênh ota phổ biến

Thêm vào đó, các kênh OTA thường có tùy chọn tích hợp chỗ ở của họ với đặt vé với các chuyến bay, thuê xe và giải trí tại một mức giá chiết khấu tốt. Không những vậy, các OTA còn tạo ra những giá trị phù hợp với những chuyến đi của khách du lịch, bao gồm chuyển đổi tiền tệ, hỗ trợ ngôn ngữ,… để mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho người tiêu dùng. Với những người kinh doanh đầu tư trong lĩnh vực khách sạn, lưu trú thì khái niệm OTA là 1 trong những khái niệm không còn xa lạ, vậy OTA là gì? OTA là viết tắt của cụm từ Online Travel Agent hay hiểu đơn giản là đại lý, đơn vị bán phòng, bán các dịch vụ du lịch trực tuyến trên internet. Trên các kênh OTA có chứa đầy đủ các thông tin cần thiết giúp khách du lịch có cái nhìn rõ nét về 1 khách sạn, resort hay homestay… và tiến hành đặt phòng thông qua các kênh này. Cùng với kênh truyền thông, các khách sạn sẽ sẽ hợp tác với OTA và đưa thông tin, hình ảnh, giá cả lên hệ thống website, với các giao dịch đặt phòng thành công thì OTA sẽ nhận 1 khoản phí từ khách sạn.

Các Tin Khác

TripAdvisor là nơi quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp du lịch hữu hiệu trên diện rộng. Booking.com là một kênh OTA lớn thuộc sở hữu của Priceline Group, tập đoàn chuyên sở hữu và vận hành nhiều công ty lớn về du lịch như booking.com, Priceline.com, Agoda.com,…. Nếu làm việc trong ngành khách sạn – du lịch, chắc hẳn bạn đã chẳng xa lạ gì với thuật ngữ OTA, tuy nhiên, rất nhiều người ngoài ngành lại chưa thực sự hiểu rõ OTA là gì cũng như đặc điểm của mô hình hoạt động này. Vì thế nếu bạn sở hữu mô hình kinh doanh homestay, tuyệt đối không được bỏ qua kênh OTA hấp dẫn này để thu hút khách. Tiếp nối phần 1 về những điều mà Gen Z khác với thế hệ còn lại, tài bài viết này, ezCloud sẽ đưa ra những thông tin về xu hướng lên kế hoạch của Gen Z khi tham gia du lịch.

  • Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, cho phép người dùng trải nghiệm tối đa các tiện ích như so sánh, đối chiếu, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và thanh toán an toàn trên cùng một giao diện.
  • Song song với việc đầu tư, khi đưa thông tin hình ảnh lên cũng cần đảm bảo sự thu hút, chi tiết, rõ ràng.
  • Website hiện có hơn 390 triệu lượt khách truy cập trung bình mỗi tháng – hơn 150 triệu đánh giá và ý kiến của du khách về chất lượng phòng, cơ sở vật chất của khách sạn, thái độ phục vụ của nhân viên.
  • Giống như các trang OTA khác, đây là kênh giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuận tiện và tốt nhất.
  • Nói riêng sẽ lựa chọn cho doanh nghiệp mình một hoặc hơn một kênh để đưa dịch vụ lưu trú đến gần hơn với khách lưu trú.

Đây là một trang web sẽ cung cấp các dịch vụ lưu trú phòng phù hợp với tình hình sau đại dịch Covid-19 và xu hướng tiêu dùng chi tiêu của đa số khách du lịch nội địa hiện nay. Vì vậy, với sự nỗ lực của tập thể The HappyStay đã hỗ trợ các chủ cơ sở lưu trú nói chung và chủ các homestay nói riêng đã đạt mức doanh thu vượt bậc trong quá trình kinh doanh của họ. Expedia là kênh OTA phổ biến về chất lượng tại thị trường châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng với lượng người dùng lên đến 25 triệu mỗi tháng. Expedia trực thuộc công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia Inc, hỗ trợ đặt phòng khách sạn uy tín và được lựa chọn tại thị trường Đông Nam Á về độ tin cậy và tính xác thực thông tin. Bài viết đã gợi ý 10 kênh OTA bán phòng trực tuyến tốt nhất hàng đầu năm 2019. Mỗi kênh bán hàng là những chia sẻ thông tin ngắn gọn nhưng cô đọng và làm nổi bật dịch vụ của chúng.

các kênh ota phổ biến

Ngoài ra, Expedia.com còn là một trong những trang web đặt phòng có nhiều Coupon giảm giá nhất hiện nay. Đặc biệt, với dịch vụ Expedia+, du khách còn có thể tích điểm khi đặt phòng và sử dụng điểm thưởng cho lần đặt phòng sau để được hưởng ưu đãi. Bạn cần chắc chắn rằng kênh OTA bạn sẽ chọn sẽ có hệ thống tracking lưu lại số liệu cho khách sạn của bạn. Nếu bạn đã sử dụng kênh OTA cho khách sạn của bạn, hãy liên kết vớihệ thống PMS, hệ thống sẽ hiển thị và báo cáo toàn bộ thông tin của khách sạn cũng như khách hàng với thời gian thực thông qua kênh OTA.

các kênh ota phổ biến

Hơn nữa, sức thu hút của trang web này được thống kê là một trong những kênh OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 1,5 triệu đêm lưu trú được đặt mỗi ngày. Hiên nay, trang web sở hữu 2,1 triệu với mức giá, chất lượng dịch vụ tương ứng phòng khách sạn trên toàn cầu giúp khách du lịch đặt phòng khách sạn, các dịch vụ du lịch khác, gợi ý các điểm tham quan mang đến sự trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. Agoda là một trong những trang web đặt phòng ở phòng ở phổ biến hiện nay, nhất là tại thị trường Đông Nam Á. Hiện Agoda có tổng cộng chuyên gia du lịch đến từ 20 quốc gia, hỗ trợ sẵn hơn 38 ngôn ngữ khác nhau.Theo thống kê, mỗi ngày Agoda nhận được 1.5 triệu tin đăng lên website Agoda. Vì vậy, trang web đã đáp ứng nhiều loại cơ sở lưu trú khác nhau, từ chỗ ở bình dân đến các khách sạn, khu nghĩ dưỡng cao cấp.

Luxstay đã bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2016 do một người trẻ tuổi tại Việt Nam sáng lập. Trang web ra đời phục vụ chủ yếu thị trường trong nước và được mở rộng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. 460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo số liệu của Jumpshot về các trang web của Tripadvisor, toàn cầu, tháng 2 năm 2020). Trong bài viết này, TCSOFT HOTEL sẽ tổng hợp lại cách tính hoa hồng của các kênh OTA phổ biến nhất hiện nay.

các kênh ota phổ biến

Bên cạnh đó, để tăng mức độ trải nghiệm của người dùng các kênh OTA cho phép khách du lịch dễ dàng so sánh nhiều lựa chọn khác nhau trong mục “Tìm kiếm”. Hầu hết các OTA có khả năng lọc tìm kiếm kết quả theo các yếu tố cụ thể như giá cả, xếp hạng sao, người dùng đánh giá, gần với các địa điểm khác, và nhiều hơn nữa. Điều này không những sẽ giúp khách du lịch tìm kiếm được cơ sở lưu trú phù hợp với nhu cầu của bản thân mà còn dễ dàng so sánh và đối chiếu với các lựa chọn khác trên cùng một kết quả tìm kiếm.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trong bài, các bạn đã hiểu rõ hơn và OTA là gì và có thể lựa chọn cho mình được kênh OTA phù hợp. Song song với việc đầu tư này khi đưa thông tin hình ảnh lên cũng cần đảm bảo sự thu hút, chi tiết, rõ ràng, hình ảnh đẹp ấn tượng để thu hút sự chú ý và thúc đẩy quyết định đặt phòng. Song song với việc đầu tư, khi đưa thông tin hình ảnh lên cũng cần đảm bảo sự thu hút, chi tiết, rõ ràng. Chính sách bảo vệ quyền lợi dành cho cả hai phía là chủ phòng và khách hàng cũng là một trong những lợi thế khiến cho Airbnb đứng vững trong thị trường cạnh tranh này.

Chủ khách sạn khi sử dụng hệ thống quản trị kênh có thể quản trị được các phòng tồn kho trên nhiều kênh OTA để tránh khỏi việc overbooking và mất nhiều thời gian trên các kênh OTA. Và điều đáng chú ý là các OTA có thể giúp khách hàng quốc tế tìm hiểu và đặt phòng với khách sạn của bạn, quan trọng hơn là kênh phân phối OTA được coi là một kênh không thể bị đánh bại. Vậy vì sao kênh OTA lại được coi là không thể đánh bại thì hãy đi tìm lý do với những luận điểm sau. Luxstay được nhiều người ưa thích và sử dụng nhờ dịch vụ tư vấn tốt, hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/7, phần mềm đặt phòng có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Airbnb là từ viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup được phát triển để kết nối người cần thuê phòng với người cho thuê phòng.

Bên cạnh mức giá cuối cùng, Traveloka luôn có những chương trình khuyến mại giảm giá 15-20% giá phòng khách sạn, đánh đúng vào tâm lý của khách du lịch “OTA là kênh du lịch chi phí thấp”. Là kênh OTA phổ biến với lượt truy cập trung bình mỗi tháng là 390 triệu lượt mỗi tháng và có 500 triệu ý kiến đánh giá về các địa điểm du lịch trên toàn thế giới. Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, Tripadvisor mang đến cho bạn cộng đồng người dùng và khách sạn đông đảo trên thế giới.

Vốn có nhiều năm gắn bó với Nghề Khách Sạn nên chính bản thân mình cũng tự thấy rằng Kiến thức nền có ý nghĩa quan trọng giúp cá nhân mỗi người định hướng đúng công việc và phát triển sự nghiệp. Với tinh thần ham học hỏi để hoàn thiện cùng kinh nghiệm thực tế tích lũy qua nhiều năm, hy vọng những bài viết mình chia sẻ sẽ giúp trả lời những thắc mắc còn vướng khi tìm hiểu Nghề cho những ai đang cần. Với các kênh OTA, thương hiệu của khách sạn sẽ được phủ rộng mà không cần tốn chi phí marketing. Hiện nay Booking.com đã hỗ trợ lên tới 40 ngôn ngữ, hơn 1 triệu chỗ nghỉ tại 227 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một startup được phát triển để kết nối người cần thuê phòng với người cho thuê phòng. Trong các kênh OTA phổ biến và có độ phủ sóng lớn tại Việt Nam không thể không nhắc tới booking.com.

Điểm nổi bật của Agoda là thích hợp với những phân khúc khách hàng có nhu cầu tìm kiếm phòng lưu trú giá rẻ. Vietnam Booking sẽ hỗ trợ giao vé miễn phí và thanh toán tại nhà cho những Quý khách hàng nào ở trong nội thành Hà Nội, Đà Nẵng Và TP. Hồ Chí Minh. Ivivu phục vụ các khách hàng bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh… Hiện nay có rất nhiều kênh OTA, tuy nhiên mỗi quốc gia, mỗi vùng lại có những kênh OTA phổ biến khác nhau.

  • Một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện tại Đại học Cornell ước tính rằng những khách sạn được liệt kê trên OTA tăng được lượng đặt phòng gia tăng trên website từ 9% đến 26%, không bao gồm các phòng được đặt trên các kênh OTA.
  • Bên cạnh đó, website còn hỗ trợ khách hàng có thể so sánh giá cả với các website khác (khoảng hơn 200 website), đưa ra lời khuyên hoặc gợi ý những đánh giá, nhận xét của du khách khác để từ đó người dùng có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với bản thân nhất.
  • TripAdvidor được người dùng biết đến là kênh OTA cung cấp, tư vấn dịch vụ du lịch đáng tin cậy lớn nhất thế giới, quy tụ hơn 60 triệu thành viên và nhận được hơn 170 triệu sự phản hồi ý kiến tích cực từ các doanh nghiệp du lịch.
  • Kết nối giữa các kênh OTA và hệ thống CMS, PMS là rất quan trọng cho việc khách sạn hoạt động trơn tru, phân phối các phòng tồn, và đơn giản hóa các số liệu báo cáo doanh thu rắc rối trên OTA.
  • Các doanh nghiệp du lich khi hợp tác với Agoda chỉ bỏ 15% phí dịch vụ trên tổng chi phí phòng thanh toán đã có thể tiếp cận nhiều khách lưu trú mới đầy tiềm năng.

Các khách sạn tại Agoda thường tập trung ở phân khúc 3 sao, thích hợp với những du khách có nhu cầu tìm kiếm khách sạn với chi phí tiết kiệm. Tại các kênh OTA có chứa đầy đủ các thông tin cần thiết giúp khách du lịch có cái nhìn rõ nét và cụ thể về một khách sạn, homestay, resort… Cùng với kênh truyền thông, các khách sạn sẽ hợp tác với OTA và đưa thông tin, hình ảnh, giá cả… Với các giao dịch đặt phòng thành công, OTA sẽ nhận được một khoản phí từ khách sạn.

các kênh ota phổ biến

Điều cần làm để sử dụng OTA hiệu quả đó là việc phải thường xuyên theo dõi lượng khách hàng đặt phòng theo ngày, theo tháng để cập nhập nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Nhà quản trị khách sạn cần làm việc với các đối tác OTA để thống kê và phân tích phản hồi khách hàng từ đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh phù hợp để cạnh tranh với các đối thủ. Google về lý do tại sao khách du lịch không đặt phòng trên website của khách sạn, thì hai phần ba số người được khảo sát nói rằng họ thích đặt phòng trực tiếp hơn, và 76% mọi người nghĩ rằng đặt phòng trên OTA rẻ hơn vậy nên họ thường xuyên sử dụng OTA. Giá cả là 1 trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên vì vậy bạn cần đưa ra cho khách sạn của mình 1 mức giá hợp lý nhất so với chất lượng đồng thời hãy đưa ra các chiến dịch ưu đãi, quà tặng để thu hút khách đặt phòng. Giá cả là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đầu tiên, vì vậy cần đưa ra cho khách sạn một mức giá hợp lý nhất so với chất lượng.

Mức hoa hồng của Booking vào khoảng 15% và có chính sách ưu tiên hiển thị vị trí đầu cho những khách sạn trả phí cao hơn. Hiểu đơn giản, OTA chỉ đóng vai trò trung gian giữa khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ chứ không trực tiếp sở hữu. Thời đại công nghệ số, gần như mọi người dùng đều thích thú với việc tìm kiếm và trải nghiệm mọi thứ trên Internet, qua điện thoại hay các thiết bị thông minh.

Đáng kể nhất là số lượt truy cập mỗi ngày trên website là khoảng lượt truy cập và chiếm hơn 15 % đặt phòng tại trang web, fanpape, hệ thống group cộng đồng The HappyStay. Hiện tại trang web đang sở hữu các đối tác như khoảng 500 căn hộ, khoảng 50 chủ homesstay đều đảm bảo tỷ lệ công suất lòng đạt trên 70% mỗi tháng. Cụ thể, khách book phòng sẽ thanh toán tiền trực tiếp trên Luxstay, website này sẽ trừ đi phần hoa hồng thỏa thuận rồi chuyển cho chủ nhà số tiền phòng còn lại trong vòng 24h sau khi khách check-in. Hiện nay, thương mại điện tử đang trở thành một lĩnh vực ngày càng lớn mạnh và trở thành xu hướng tất yếu. Vì vậy việc hợp tác với mô hình OTA không chỉ giúp mang lại lợi nhuận cao mà còn giúp cho thương hiệu của khách sạn được phủ rộng với đông đảo đối tượng khách hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho marketing.

Do đó, TripAdvisor là một trong những kênh bán phòng đáng tin cậy cho các khách sạn. Nếu chỉ có tác dụng bán các sản phẩm dịch vụ du lịch vậy OTA có gì khác những thiết kế website đặt phòng khách sạn, du lịch khác? Điểm khác biệt mang tính quyết định ở đây là việc OTA kinh doanh những sản phẩm này dưới dạng một sàn giao dịch thương mại điện tử với các sản phẩm chuyên biệt về dịch vụ du lịch. Các trang OTA lớn thường được người tiêu dùng tham khảo về dịch vụ đặt phòng cũng như các dịch vụ liên quan đến chuyến đi du lịch bởi vì họ đưa ra các đánh giá đã được xác minh và thông tin khách sạn chính xác tạo dựng được niềm tin nơi người tiêu dùng. Những kênh OTA có thể cung cấp nhiều giá trị cho người tiêu dùng ở tất cả các giai đoạn của quá trình mua, từ nghiên cứu điểm đến và so sánh giá đến đánh giá ngang hàng giữa các khách sạn và quyết định mua hàng cuối cùng.

Đến với Luxstay, khách lưu trú đặt phòng khách sạn, resort, villa, homestay, nhà riêng, chung cư… sẽ thuận lợi và nhanh chóng phù hợp cho tất cả mọi đối tượng khách. Để đảm bảo cho các chủ cở sở lưu trú khi liên kết với trang web này, các điều khoản hoạt động được cụ thể hóa giữa hai bên nhằm tạo sự hợp tác công khai, minh bạch và đem lại chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú tương ứng với giá cả, yêu cầu và mong muốn của khách lưu trú. Đâu được xem là một thị trường cộng đồng để phục vụ việc đặt và cho thuê chỗ ở tại khách sạn, căn hộ (có thể gọi là hệ thống đặt hàng trực tuyến).

Với sự hỗ trợ của hơn 50 ngôn ngữ khác nhau, Tripadvisor sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất từ cộng đồng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới. Ngoài ra, TripAdvisor còn giúp du khách so sánh giá phòng từ hơn 200 website đặt phòng trực tuyến để tìm ra mức giá tốt nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mỗi chuyến đi với mức chi trả hợp lý nhất. Một trong những mối quan tâm lớn nhất khi hợp tác với OTA là mức hoa hồng dành cho các kênh OTA khi phát sinh booking thành công trên các kênh đặt phòng trực tuyến này. Vậy khi đăng ký, hãy chắc chắn rằng bạn biết mỗi kênh OTA sẽ tính phí như thế nào cho khách sạn bạn khi có booking thông qua đó. Những kênh OTA lớn với ngân sách quảng cáo và marketing khổng lồ giúp định hình trong tâm trí người tiêu dùng rằng OTA là nơi tốt nhất để đặt chuyến du lịch của họ.

Giống như các trang OTA khác, đây là kênh giúp khách hàng tìm được khách sạn khi đi du lịch nhanh chóng, thuận tiện và tốt nhất. OTA (được viết tắt của cụm từ Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch – khách sạn, hay hiểu đơn giản đây là các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay… Có thể nói, TripAdvisor là một trong những kênh bán phòng khách sạn online uy tín nhất. Rất nhiều khách hàng cũng ưu tiên lựa chọn các khách sạn có mặt trong danh sách những kênh bán phòng của TripAdvisor hơn là những khách sạn bên ngoài. Website này cho phép người dùng đặt phòng khách sạn, phòng B&B và căn hộ trực tuyến, có trụ sở tại Dallas, Texas, Hoa Kỳ và được sở hữu bởi Tập đoàn Expedia. Tương tự như Agoda, Hotels.com sẽ trừ tiền phí hoa hồng (khoảng 15%) sau đó chuyển phần còn lại cho khách sạn.

Kênh OTA này được đánh giá là một trong những điểm sáng của thị trường OTA hiện nay. Được phát triển từ năm 2008 đến nay, Airbnb đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú trên toàn thế giới. Bookin.vn là một kênh OTA của công ty du lịch NOVAON Travel cung cấp đến người dùng dịch vụ du lịch trực tuyến với 3 mảng sản phẩm là vé máy bay, phòng khách sạn và tour du lịch.